header_du_hoc_a_au

Công ty tư vấn du học đứng đầu Việt Nam

Hoạt động theo giấy phép của Bộ GD&ĐT số : 12834/ĐH.

Giấy phép của Sở GD & ĐT TPHCM số : 660/QĐ-GDĐT-TC.

Bảo trợ thông tin du học: Bộ Giáo Dục và Đào Tạo

ĐIỆN THOẠI TƯ VẤN

1800 64 68 33

(Bấm phím 0)

CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG

1800 64 68 33

(Bấm phím 1)

Thông tin du học - Số du học sinh Việt Nam tại Mỹ đứng đầu các nước Đông Nam Á

Thứ sáu, 15/11/2013, 03:25 GMT+7

Thông tin du học - Số du học sinh Việt Nam tại Mỹ đứng đầu các nước Đông Nam Á

Thông tin du học - Số du học sinh Việt Nam tại Mỹ đứng đầu các nước Đông Nam Á: Ðông nhất là sinh viên đến từ các nước Trung Quốc, Ấn Ðộ và Hàn Quốc. Số sinh viên Việt Nam học tập và nghiên cứu tại Mỹ đứng đầu con số sinh viên nước ngoài từ khu vực Đông Nam Á.

Một phúc trình công bố hồi đầu tuần này cho biết số sinh viên Việt Nam hiện theo học ở Mỹ là 16.098 người trong niên khóa 2012-2013, trong khi chỉ có gần 900 sinh viên Hoa Kỳ học tập tại Việt Nam. Con số đó cao hơn 3,4% so với một năm trước và đã đưa Việt Nam trở thành nước đứng hàng thứ 8 trong số các quốc gia có đông sinh viên hiện du học ở Mỹ.

Phần lớn các du học sinh Việt Nam du học cấp đại học ở Mỹ, chiếm hơn 70% tổng số sinh viên Việt tại Hoa Kỳ. Hơn 17% học ở cấp sau đại học. Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam David Shear cho biết ông vui mừng nhận thấy Việt Nam tiếp tục đưa một số lượng lớn sinh viên đến Hoa Kỳ để học đại học. Ông Shear cũng cho rằng ‘các kỹ năng phân tích và tư duy phản biện mà họ phát triển được sẽ giúp Việt Nam hội nhập đầy đủ hơn vào các hoạt động thế giới như là một quốc gia vững mạnh, thịnh vượng và độc lập’.

Trong một cuộc gặp cộng đồng người Mỹ gốc Việt hồi tháng Tám, người đứng đầu cơ quan ngoại giao Mỹ ở Hà Nội nói rằng các sinh viên Việt Nam tại Mỹ ‘sẽ là một tiếng nói quan trọng đóng góp vào quá trình phát triển Việt Nam trong tương lai’.

Ông Shear nói: “Sớm hay muộn các sinh viên Việt Nam này sẽ trở về nước. Họ mang theo mình không những các kiến thức đã học được tại Mỹ mà còn mang về các trải nghiệm, các giá trị và họ cũng sẽ mang về những gì đã nghe được từ các bạn trong cộng đồng người Mỹ gốc Việt. Cùng với thời gian, họ sẽ giúp hình thành nên tương lai của Việt Nam”.

  

Trong năm 2012-2013, có 819.644 du học sinh nước ngoài học tập ở Mỹ, tức là có thêm 55.000 sinh viên quốc tế so với năm 2011-2012. Ðông nhất là sinh viên đến từ các nước Trung Quốc, Ấn Ðộ và Hàn Quốc. Số sinh viên Việt Nam học tập và nghiên cứu tại Mỹ đứng đầu con số sinh viên nước ngoài từ khu vực Đông Nam Á.

Theo Bộ Thương mại Mỹ, giáo dục và đào tạo được coi là một trong 10 dịch vụ xuất khẩu hàng đầu của Hoa Kỳ. Tổng chi tiêu của sinh viên quốc tế ở cả 50 bang đóng góp gần 24 tỷ đôla vào nền kinh tế của nước này mỗi năm. Theo phúc trình của Viện Giáo dục Quốc tế của Mỹ (IIE), giáo dục quốc tế tạo ra tác động kinh tế và xã hội tích cực cho các cộng đồng ở Hoa Kỳ và trên khắp thế giới.

"Sớm hay muộn các sinh viên Việt Nam này sẽ trở về nước. Họ mang theo mình không những các kiến thức đã học được tại Mỹ mà còn mang về các trải nghiệm, các giá trị và họ cũng sẽ mang về những gì đã nghe được từ các bạn trong cộng đồng người Mỹ gốc Việt. Cùng với thời gian, họ sẽ giúp hình thành nên tương lai của Việt Nam." Đại sứ Mỹ tại Việt Nam David Shear nói.

Du học Á-Âu (Theo VOV)

 

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY DU HỌC Á-ÂU ®

(Công ty đứng đầu Việt Nam về lĩnh vực du học)

Địa chỉ: 52 Trần Huy Liệu, phường 12, quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: 08.3845 8867 (10 lines) –  0903.803373

Email:         info-hcm@aauco.com.vn

Website:     http://www.duhocaau.com.vn & http://aauco.com.vn

Facebook:  https://www.facebook.com/tuvanduhocaau

Thông tin cần tư vấn, hỗ trợ
Liên hệ
CÁC TIỆN ÍCH
CÔNG TY DU HỌC Á - ÂU
  • 52 Trần Huy Liệu, Phường 11, Quận Phú Nhuận, Thành Phố Hồ Chí Minh
  • Tổng đài tư vấn : 1800 64 68 33
  • tuvan@duhocaau.vn
  • Xem bản đồ
 
LIÊN KẾT VỚI DU HỌC Á - ÂU