header_du_hoc_a_au

Công ty tư vấn du học đứng đầu Việt Nam

Hoạt động theo giấy phép của Bộ GD&ĐT số : 12834/ĐH.

Giấy phép của Sở GD & ĐT TPHCM số : 660/QĐ-GDĐT-TC.

Bảo trợ thông tin du học: Bộ Giáo Dục và Đào Tạo

ĐIỆN THOẠI TƯ VẤN

1800 64 68 33

(Bấm phím 0)

CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG

1800 64 68 33

(Bấm phím 1)

Thông tin du học - Hướng dẫn cách thức chọn thông tin du học chính xác

Thứ năm, 05/12/2013, 04:23 GMT+7

Thông tin du học - Hướng dẫn cách thức chọn thông tin du học chính xác

Thông tin du học - Ngày nay, khi quyết định đi du học nước ngoài thì việc quan trọng nhất đối với học sinh, sinh viên, phụ huynh đó là tìm kiếm và chọn lọc thông tin du học. 

Nhưng để chọn lọc và tìm đúng thông tin du học đang cần là điều không dễ, vì thế công ty du học Á Âu chúng tôi xin được chia sẻ một số kinh nghiệm cùng các quý vị.

Tìm kiếm thông tin từ đâu?

Các cách để học sinh, sinh viên và phụ huynh có thể tìm kiếm thông tin du học gồm:

  • Internet
  • Người quen đã đi du học
  • Sách, báo, đài, tivi…
  • Tham gia các hội thảo, triển lãm du học…
  • Công ty tư vấn du học

Một thực tế rằng có nhiều học sinh sau khi tham gia các triển lãm du học thì thường không nắm bắt được nhiều thông tin cơ bản về trường, khóa học, chế độ dành cho sinh viên quốc tế, điều kiện sinh hoạt hay thậm chí là cả quy trình tuyển sinh…khiển cho việc tham dự hội thảo hay triển lãm du học trở nên “vô bổ”, không đạt kết quả. Vậy nguyên nhân là do đâu?

Trước khi đến tham gia triển lãm du học hay các hội thảo du học có sự tham gia của các trường nước ngoài thì học sinh, sinh viên nên:

  • Tham khảo xem có những trường nào sẽ tham gia sự kiện đó, để lên sẵn danh sách các trường cần gặp mà thôi, tránh gặp nhiều bị loãng và nhiễu thông tin.
  • Chuẩn bị trước các câu hỏi sẽ hỏi đại diện nhà trường ( nếu ngoại ngữ của bạn không giỏi thì cũng không cần phải lo, vì tại các sự kiện như thế này, ban tổ chức luôn sắp xếp có phiên dịch viên ngồi cạnh đại diện của trường ).

  

Ngoài ra tại các sự kiện như hội thảo hay triển lãm du học thì các trường thường có nhiều suất học bổng rất có giá trị và các phần quà dành cho sinh viên. Nếu học sinh, sinh viên thấy mình có đủ các điều kiện để nhận học bổng thì nên gặp trực tiếp đại diện của trường, cơ hội có học bổng cũng là điều không quá khó.

Khi đến các sự kiện thì học sinh, sinh viên nên mang theo:

  • Các bằng cấp, bảng điểm và các giấy tờ cá nhân khác như giấy khen, bằng khen.
  • Nếu được nên chuẩn bị sẵn 1 bài luận hay có chất lượng viết về bản thân, kế hoạch học tập ở nước ngoài và những dự định tốt đẹp nhưng thực tế sau khi hoàn thành kế hoạch học tập trở về quê hương làm việc.

Thực tế đã chứng minh nhiều bạn đã chớp thời cơ để đoạt những học bổng rất hấp dẫn từ các triển lãm du học.

Hãy ghi nhớ rằng chỉ hỏi những điều thật cần thiết

Như đã nói ở trên, người tham dự nên lập 1 danh sách các câu hỏi viết ra giấy trước khi đến triển lãm du học. Như chia sẻ của bạn du học sinh tại Úc: “ Khi dự triển lãm du học, câu hỏi càng chi tiết thì sẽ giúp bạn có những thông tin chuẩn xác nhất và có được hình dung rõ nét nhất về du học tại quốc gia bạn lựa chọn. Vào cuối buổi triển lãm, bạn có thể gặp riêng đại diện của trường để trao đổi kỹ hơn về các thông tin tuyển sinh, bí quyết để có học bổng và những thông tin về cuộc sống, chi phí, con người ở quốc gia bạn sẽ du học. Tóm lại là nên hỏi những điều thực sự cần thiết, tập trung, tránh hỏi lan man, hỏi nhiều”.

Ngoài ra khi đến tham gia triển lãm du học thì học sinh không nên thu thập tất cả các tài liệu của tất cả các trường có sẵn trên bàn, mà chỉ nên thu thập các những thông tin thích hợp của các trường mà mình dự định sẽ xin học, tránh việc ôm đồm mà lại không hiệu quả.

Hãy luôn chủ động trong việc tìm kiếm thông tin

Đối với các trường hợp du học tự túc thì học sinh, sinh viên dự định đi du học ở nước nào thì nên:

  • Chủ động vào website của trường để tìm hiểu thông tin về tuyển sinh và quy trình nhập học.
  • Nếu khó hiểu có thể viết thư hay gọi điện hỏi trường nếu như giỏi ngoại ngữ
  • Vào website của Đại sứ quán để tìm hiểu thêm và nắm bắt được quy định của chính phủ, quy trình thủ tục xin Visa.
  • Sau đó phải chủ động tìm hiểu cặn kẽ thông tin về trường, học phí cụ thể, điều kiện ăn ở như thế nào, công việc làm thêm, chi phí khác tại trường như phí bảo hiểm, đồng phục, sách vở…từ các nguồn thông tin như được nói ở trên hoặc là qua các công ty tư vấn du học có uy tín.

              

Một chuyên viên tư vấn công ty du học Á Âu cho biết: “Khi đi du học tự túc thì một trong những vấn đề quan trọng nhất đối với học sinh, phụ huynh đó là chứng minh tài chính du học. Chính vì thế ngoài việc tìm hiểu thông tin về các khóa học và chọn trường, thì học sinh và phụ huynh phải đặc biệt quan tâm đến chứng minh tài chính du học, nếu không chứng minh được năng lực tài chính của bản thân và gia đình có thể trang trải cho học phí, sinh hoạt phí, sách vở học tập, phụ phí khác thì khả năng đậu Visa sẽ rất hạn chế. Thứ hai là việc am hiểu và trình bày một kế hoạch học tập hợp lý cũng như chứng minh cho viên chức xét Visa thấy khả năng kết thúc khóa học sẽ trở về Việt Nam làm việc. Vấn đề này học sinh, phụ huynh có thể tìm hiểu trên mạng, sách báo, qua người thân, nhưng có lẽ để được tư vấn chính xác nhất thì học sinh và phụ huynh nên tìm đến các chuyên gia tư vấn ở các công ty tư vấn du học uy tín, những người đã có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực du học sẽ giúp học sinh và phụ huynh hoàn thiện hồ sơ một cách hiệu quả nhất”.

Như vậy việc tìm hiểu thông tin về du học tưởng chừng là dễ mà không hề dễ. Vấn đề mấu chốt là học sinh và phụ huynh phải biết chọn lọc thông tin và biết hỏi, nhờ đúng người, đúng nơi, có như thế thì mới được việc và không bị “xôi hỏng bỏng không”.

Chúc các bạn thành công!

 

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY DU HỌC Á-ÂU ®

(Công ty đứng đầu Việt Nam về lĩnh vực du học)

Địa chỉ: 52 Trần Huy Liệu, phường 12, quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: 08.3845 8867 (10 lines) –  0903.803373

Email:         info-hcm@aauco.com.vn

Website:     http://www.duhocaau.com.vn & http://aauco.com.vn

Facebook:  https://www.facebook.com/tuvanduhocaau

Thông tin cần tư vấn, hỗ trợ
Liên hệ
CÁC TIỆN ÍCH
CÔNG TY DU HỌC Á - ÂU
  • 52 Trần Huy Liệu, Phường 11, Quận Phú Nhuận, Thành Phố Hồ Chí Minh
  • Tổng đài tư vấn : 1800 64 68 33
  • tuvan@duhocaau.vn
  • Xem bản đồ
 
LIÊN KẾT VỚI DU HỌC Á - ÂU