header_du_hoc_a_au

Công ty tư vấn du học đứng đầu Việt Nam

Hoạt động theo giấy phép của Bộ GD&ĐT số : 12834/ĐH.

Giấy phép của Sở GD & ĐT TPHCM số : 660/QĐ-GDĐT-TC.

Bảo trợ thông tin du học: Bộ Giáo Dục và Đào Tạo

ĐIỆN THOẠI TƯ VẤN

1800 64 68 33

(Bấm phím 0)

CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG

1800 64 68 33

(Bấm phím 1)

Hướng dẫn viết CV xin học bổng du học hiệu quả

Thứ năm, 02/01/2014, 02:13 GMT+7

Hướng dẫn viết CV xin học bổng du học hiệu quả

Hành trang du học - Phương pháp viết CV xin học bổng du học hiệu quả: Khi viết CV xin học bổng du học, nếu bạn không chú ý đến những vấn đề sau bạn sẽ đánh mất đi cơ hội của chính mình.

Không giống như các hồ sơ nhập học thông thường, hồ sơ đăng ký xin học bổng du học còn đòi hỏi các thí sinh phải đầu tư nhiều thời gian hơn. Ngoài những giấy tờ chứng từ như bảng điểm, thư giới thiệu (reference letter), bài tự luận (personal statement) thì CV là một yếu tố quan trọng trong hồ sơ xin học bổng du học .

Thông qua CV hội đồng xét tuyển sẽ nắm được thông tin về tất cả các hoạt động, thành tích và những khả năng nổi trội của bạn. Những thông tin này sẽ quyết định bạn có được vượt qua vòng tuyển hồ sơ hay không.

Cần chuẩn bị gì cho một CV xin học bổng du học hoàn chỉnh?

Mỗi trường đại học hay cơ sở giáo dục cung cấp học bổng sẽ có những yêu cầu khác nhau trong việc ứng tuyển. Có thể bạn sẽ được yêu cầu điền theo mẫu CV có sẵn hoặc cung cấp CV của riêng mình. Ví dụ, tại Châu Âu thông thường có một mẫu CV Châu Âu mà các ứng viên được yêu cầu sử dụng trong quá trình ứng tuyển.

CV xin học bổng du học là một phần quan trọng cho tấm vé du học của bạn

Mặc dù có sự khác nhau trong cách thức nộp hồ sơ ứng tuyển nhưng để có sự chủ động bạn nên chuẩn bị cho mình trước một bộ CV. Việc này có thể giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian và tạo sự chủ động ví dụ trong trường hợp bạn biết thông tin về chương trình học bổng muộn. Ngay cả khi phải điền vào CV có sẵn thì việc copy từ CV được chuẩn bị công phu từ trước sẽ giúp bạn hoàn thiện nhanh chóng và giảm thiểu sai sót trong quá trình đăng ký học hay xin học bổng.

Bạn cần chuẩn bị cho mình hai loại CV, một bản đầy đủ (chỉ nên dài tối đa từ 2-3 trang A4) và một bản rút gọn (1 trang A4). Bản đầy đủ để nộp cùng hồ sơ xét tuyển còn bản rút gọn dùng trong các trường hợp bạn muốn xin thư giới thiệu của các giảng viên, giáo sư hay người quản lý. Việc gửi kèm bản CV cho người giới thiệu sẽ giúp họ hiểu hơn về các thành tích của bạn, từ đó sẽ có thể có nội dung giới thiệu phù hợp và xác thực hơn với mục tiêu và kỳ vọng của bạn.

Một số lưu ý quan trọng khi viết CV xin học bổng du học

Mỗi người có cách thức trình bày thông tin và nội dung CV khác nhau, nhìn chung các mục của CV tương đối giống nhau nhưng bạn không nên phụ thuộc quá nhiều hay copy toàn bộ CV của người khác. Bạn là người hiểu bản thân mình nhất, vì thế nên tạo một bản CV thể hiện những tố chất và khả năng của mình một cách thông minh và sáng tạo. Đây chính là điều giúp bạn nổi trội hơn trong mắt hội đồng xét duyệt.

      

Bạn nên trình bày CV một cách rõ ràng và xúc tích

CV nên rõ ràng, ngắn gọn và xúc tích, hơn nữa nó phải thể hiện được sự chuyên nghiệp và logic. Những lỗi nhỏ như chính tả, màu chữ, căn lề… cũng cần được kiểm tra cẩn thận.

Bạn có thể tham khảo ý kiến của các giáo viên hay tư vấn trong trường về CV của mình. Tuy nhiên những lời khuyên này chỉ mang tính tham khảo, hãy cân nhắc kỹ càng xem có thực sự phù hợp với mục tiêu của bạn hay không.

Nội dung trình bày CV xin học bổng du học

Nhìn chung CV thường có những phần chính như:

• Thông tin cá nhân – Personal information: Giới thiệu về tên tuổi, quê quán, thông tin liên lạc… Bạn hãy chọn địa chỉ email có kèm theo tên/họ của bạn nhằm giúp nhân viên nhận hồ sơ dễ dàng tìm kiếm thông tin về bạn nếu có bất cứ sự cố hay yêu cầu nào. Hơn nữa điều này cũng thể hiện được sự chuyên nghiệp của người nộp đơn.

• Trình độ học vấn – Education Background: Giới thiệu trình độ học vấn, thời gian học, kết quả…

• Kinh nghiệm làm việc – Work Experirence: Giới thiệu về các công việc đã từng làm, thời gian…

• Kinh nghiệm nghiên cứu – Research Experience: Giới thiệu về các dự án thực tế, chương trình nghiên cứu mà bạn đã từng tham gia và kết quả… Nội dung này đặc biệt quan trọng nếu bạn xin học/học bổng các chương trình mang tính nghiên cứu.

• Hoạt động ngoại khóa – Extracurricular activities: Giới thiệu về các hoạt động ngoại khóa bạn đã tham gia, thời gian. Ví dụ: các hoạt động đoàn trường, câu lạc bộ trường, tình nguyện…

• Các giải thưởng, bằng khen – Awards and honours: Các chứng nhận về thành tích trong học tập cũng như các hoạt động của bạn.

• Các kỹ năng – Skills: Các kỹ năng mền ví dụ, ngoại ngữ, máy tính, sử dụng các phần mềm máy tính, làm việc nhóm… Nội dung này không cần quá chú trọng trong hồ sơ xin học trừ những trường hợp xin học/học bổng về những ngành nghề đòi hỏi những kỹ năng đặc biệt như làm việc nghiên cứu độc lập, làm việc nhóm, làm việc trong phòng thí nghiệm…

• Người giới thiệu/xác nhận – References: Những người này thường là giảng viên hay cấp trên của bạn… Bạn có thể tìm hiểu thêm các tin tức du học liên quan trên các website tư vấn du học uy tín, chất lượng như Công ty du học Á-Âu: www.duhocaau.com.vn

Thêm một điều cần lưu ý khi viết CV bạn nên trình bày một cách trung thực vì những gì bạn viết trong đó thường sẽ là những câu hỏi đặt ra cho bạn trong quá trình phỏng vấn (nếu hồ sơ của bạn được chấp nhận).

Tổng hợp

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY DU HỌC Á-ÂU ®

(Công ty đứng đầu Việt Nam về lĩnh vực du học)

Địa chỉ: 52 Trần Huy Liệu, phường 12, quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: 08.3845 8867 (10 lines) –  0903.803373

Email:         info-hcm@aauco.com.vn

Website:     http://www.duhocaau.com.vn & http://aauco.com.vn

Facebook:  https://www.facebook.com/tuvanduhocaau

Thông tin cần tư vấn, hỗ trợ
Liên hệ
CÁC TIỆN ÍCH
CÔNG TY DU HỌC Á - ÂU
  • 52 Trần Huy Liệu, Phường 11, Quận Phú Nhuận, Thành Phố Hồ Chí Minh
  • Tổng đài tư vấn : 1800 64 68 33
  • tuvan@duhocaau.vn
  • Xem bản đồ
 
LIÊN KẾT VỚI DU HỌC Á - ÂU