header_du_hoc_a_au

Công ty tư vấn du học đứng đầu Việt Nam

Hoạt động theo giấy phép của Bộ GD&ĐT số : 12834/ĐH.

Giấy phép của Sở GD & ĐT TPHCM số : 660/QĐ-GDĐT-TC.

Bảo trợ thông tin du học: Bộ Giáo Dục và Đào Tạo

ĐIỆN THOẠI TƯ VẤN

1800 64 68 33

(Bấm phím 0)

CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG

1800 64 68 33

(Bấm phím 1)

Chọn trường 'TOP' để du học có phải là lựa chọn tốt nhất?

Thứ sáu, 01/08/2014, 07:37 GMT+7

du hoc canada - du hoc uc - du hoc anh - du hoc thuy sy

Hành trang du học - Các bậc phụ huynh và các bạn học sinh có ý định đi du học thường có tâm lý chọn một trường thật nổi tiếng, luôn nằm trong “Top” để học tập với nhiều hy vọng sẽ có kết quả thật tốt, trình độ cao hơn so với các trường khác…Tuy nhiên suy nghĩ đó không hẳn là đúng, hãy tham khảo một số chia sẻ dưới đây để thấy rằng chọn trường Top chưa phải đã là số 1.

>> Tim hiểu tất cả thông tin về: Du học Mỹ | Du học Úc | Du học Canada

Một trong những kênh tham khảo của phụ huynh và du học sinh trước khi đi du học chính là bảng xếp hạng các trường ĐH công bố trên các trang web của các tổ chức giáo dục. Các gia đình có điều kiện kinh tế khá giả thường chú ý chọn cho con em mình trường “tốp đầu” với hy vọng sau khi hoàn thành chương trình ĐH, du học sinh trở về với kết quả học tập lẫn trình độ cao hơn bạn bè học các trường khác.

du hoc canada - du hoc uc - du hoc anh

Anh Trương Phạm Hoài Chung, cựu sinh viên Trường ĐH Williams (du học Mỹ), chia sẻ với độc giả trên trang cá nhân: “Thường học trò có tham vọng lớn lại bị áp lực từ bố mẹ vốn đặt kỳ vọng cao về con mình, sẽ xem việc trúng tuyển vào một trường “top” là mục đích cao cả của cuộc sống, thay vì giáo dục theo đúng bản chất…”. Xuất phát từ quan điểm này, các học sinh thường bỏ thời gian dài để tìm hiểu mỗi hoạt động học tập, rèn luyện để có thể trở thành ứng viên sáng giá, hấp dẫn với nhà tuyển sinh.

Chọn trường “top” mà càng học càng đuối thì khác gì chìa khóa tra nhầm ổ khóa! Một cô bé tay chân run rẩy với đôi mắt ướt long lanh tràn trề hy vọng khi nhận được học bổng 40% (2 tỉ đồng) để học ở một trường ĐH chuyên về văn hóa nghệ thuật, đã nhận được thư riêng từ giám đốc tuyển sinh: “J.K. Rowling nhí, hãy tiếp tục nuôi dưỡng đam mê viết tiểu thuyết của mình nhé”.

Nhưng ngay lập tức cô bé bị hụt hẫng vì gia đình bắt buộc em phải đi học trường “top”, bất chấp phải đóng 100% học phí và phải học ngành tài chính. “Đây là triệu chứng Yale, một thuật ngữ được Donald Asher đề cập trong quyển sách Trường ĐH sành điệu cho đối tượng cực thông minh, tự chỉn chu, phát triển chậm, đơn giản là khác biệt” - anh Hoài Chung cho hay.

 du hoc uc 

Hậu quả của việc “cuồng nhiệt” với trường “top” xảy ra: Học trò đuối sức khi vào môi trường cạnh tranh quá sức chịu đựng. Nhiều học trò có học lực không quá xuất sắc ở Việt Nam vẫn có thể vào học tại các trường “top”, ví dụ tại Mỹ. Tuy nhiên, lúc vào học rồi mới vỡ lẽ, thậm chí là “choáng” với chương trình đào tạo “siết” đầu ra khốc liệt.

Hoặc có trường hợp vào trường “top”, chấp nhận học ngành mình không yêu thích, không có năng khiếu, đến khi chìa khóa không hợp ổ khóa, dù có là ổ khóa vàng thì cánh cửa đó cũng sẽ khó mở ra được, buộc du học sinh hoặc phải tốn thời gian tìm lại “cánh cửa của mình”, hoặc là chấp nhận làm việc “trái tay”, khó phát huy hết khả năng thật sự.

Vì thế đôi khi chọn trường Top chưa hẳn đã là quyết định đúng đắn khi đi du học, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh nên cân nhắc thật kỹ khả năng của mình để có thể thành công trên con đường tương lai.

Công ty tư vấn du học Á-Âu (TH)

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY DU HỌC Á-ÂU ®

(Công ty đứng đầu Việt Nam về lĩnh vực du học)

Địa chỉ: 52 Trần Huy Liệu, phường 12, quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: 08.3845 8867 (10 lines) –  0903.803373

Email:         info-hcm@aauco.com.vn

Website:     http://duhocaau.com.vn

Facebook:  https://www.facebook.com/tuvanduhocaau

Thông tin cần tư vấn, hỗ trợ
Liên hệ
CÁC TIỆN ÍCH
CÔNG TY DU HỌC Á - ÂU
  • 52 Trần Huy Liệu, Phường 11, Quận Phú Nhuận, Thành Phố Hồ Chí Minh
  • Tổng đài tư vấn : 1800 64 68 33
  • tuvan@duhocaau.vn
  • Xem bản đồ
 
LIÊN KẾT VỚI DU HỌC Á - ÂU