header_du_hoc_a_au

Công ty tư vấn du học đứng đầu Việt Nam

Hoạt động theo giấy phép của Bộ GD&ĐT số : 12834/ĐH.

Giấy phép của Sở GD & ĐT TPHCM số : 660/QĐ-GDĐT-TC.

Bảo trợ thông tin du học: Bộ Giáo Dục và Đào Tạo

ĐIỆN THOẠI TƯ VẤN

1800 64 68 33

(Bấm phím 0)

CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG

1800 64 68 33

(Bấm phím 1)

Nên đến đâu? Gặp ai? Khi du học mỹ

Thứ tư, 11/09/2013, 08:51 GMT+7

Nên đến đâu? Gặp ai? Khi du học mỹ

Các “đầu mối” thông tin trên khu học xá (campus) sẽ hỗ trợ vấn đề học tập cũng như đời sống bản địa cho sinh viên quốc tế. Đây là những thông tin cần biết hết sức quan trọng không thể bỏ qua vì sẽ giúp ích rất nhiều cho những du học sinh làm quen – thích nghi với môi trường mới mà công ty du học Á- Âu muốn chia sẻ cùng các bạn.

  • Văn phòng sinh viên quốc tế

Đa số các trường Đại học ở nước ngoài đều có một văn phòng dành riêng cho sinh viên quốc tế (International Student Office) với các chuyên gia về cả vấn đề học tập và đời sống sinh viên. Những thắc mắc về vấn đề giấy tờ nhập cư, học bổng, lựa chọn môn học thường được trao đổi tại đây. Ngoài ra, ISO cũng thường tổ chức các hoạt động ngày lễ đa văn hóa, đi tham quan, du lịch để giúp sinh viên hòa nhập với văn hóa địa phương.

  • Các giáo viên

Tại Mỹ, các giáo viên thường rất cởi mở với sinh viên của mình nên bạn không nên quá lo ngại khi tham gia phát biểu hoặc hỏi han họ sau giờ lên lớp. Một số thầy cô thích trả lời thắc mắc của sinh viên qua email, nhiều người lại thích những cuộc hẹn “mặt đối mặt” ở văn phòng.

  • Cố vấn học tập (Academic Adviser)

Rất nhiều trường Đại học ở Mỹ cho phép sinh viên mình đăng ký các khóa học tự chọn (đôi khi không liên quan đến chuyên ngành chính họ đang theo đuổi). Vì vậy, bạn có thể liên hệ cố vấn học tập để nhờ trợ giúp về vấn đề này.

  • Trung tâm tư vấn (Counseling Center)

Khi có bất cứ vấn đề gì về việc áp lực, căng thẳng trong học tập, sốc văn hóa hay bị cô lập khi vừa chân ướt chân ráo vào Đại học, bạn nên tìm tới trung tâm tư vấn đề được hướng dẫn cách vượt qua những khó khăn này.

  • Trung tâm hỗ trợ kỹ năng viết (Writing center)

Mặc dù đã có trong tay tấm bằng ngôn ngữ cho phép bạn vào học một trường Đại học tại Mỹ (TOEFL, IELTS…) nhưng điều này không có nghĩa là kỹ năng viết của bạn đã hoàn hảo. Du học Á- Âu cho biết: “Nếu cảm thấy chưa tự tin, các bạn hãy mạnh dạn tìm đến trung tâm này để cùng luyện viết với các sinh viên khác về cấu trúc, ngữ pháp tiếng Anh, cách nghiên cứu bài luận…”

  • Trung tâm hỗ trợ việc làm (Career Services Center)

Sinh viên quốc tế không hẳn sẽ có cùng mục tiêu việc làm như sinh viên bản địa, vì thế trung tâm sẽ giúp bạn tìm ra những đáp án việc làm hay thực tập phù hợp. Đây là nơi sẽ mang lại cho bạn nhiều ý tưởng việc làm phù hợp với nhu cầu và năng lực bản thân.

  • Trung tâm dịch vụ pháp lý (Legal Services Center)

Nếu bạn có vấn đề rắc rối đến pháp luật hay đơn giản là tò mò về các bộ luật của Mỹ, nhớ ghé ngang trung tâm và để đặt câu hỏi cho các nhân viên ở đây. Từ thắc mắc về vấn đề nhập cư đến quy định đời sống (về việc đổi bằng lái Việt Nam để sử dụng tại Mỹ chẳng hạn) đều được giải đáp ở đây.

  • Hội sinh viên (Student Union)

Cách dễ nhất để gia nhập cộng đồng sinh viên trong trường là kết bạn thông qua hội sinh viên hoặc đăng ký vào các hoạt động thể thao, giải trí của hội. Một lời khuyên “cũ” nhưng luôn có giá trị đó là “Hãy cố gắng tách khỏi nhóm sinh viên “đồng hương” của bạn để kết bạn với sinh viên đến từ mọi miền thế giới khác.

Để hiểu rõ thêm thông tin cần chuẩn bị khi du học Mỹ, các bạn có thể nhờ sự hỗ trợ từ Công Ty Du Học Á Âu.

 

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY DU HỌC Á-ÂU ®

(Công ty đứng đầu Việt Nam về lĩnh vực du học)

Địa chỉ: 52 Trần Huy Liệu, phường 12, quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: 08.3845 8867 (10 lines) –  0903.803373

Email:         info-hcm@aauco.com.vn

Website:     http://www.duhocaau.com.vn & http://aauco.com.vn

Facebook:  https://www.facebook.com/tuvanduhocaau

Thông tin cần tư vấn, hỗ trợ
Liên hệ
CÁC TIỆN ÍCH
CÔNG TY DU HỌC Á - ÂU
  • 52 Trần Huy Liệu, Phường 11, Quận Phú Nhuận, Thành Phố Hồ Chí Minh
  • Tổng đài tư vấn : 1800 64 68 33
  • tuvan@duhocaau.vn
  • Xem bản đồ
 
LIÊN KẾT VỚI DU HỌC Á - ÂU