header_du_hoc_a_au

Công ty tư vấn du học đứng đầu Việt Nam

Hoạt động theo giấy phép của Bộ GD&ĐT số : 12834/ĐH.

Giấy phép của Sở GD & ĐT TPHCM số : 660/QĐ-GDĐT-TC.

Bảo trợ thông tin du học: Bộ Giáo Dục và Đào Tạo

ĐIỆN THOẠI TƯ VẤN

1800 64 68 33

(Bấm phím 0)

CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG

1800 64 68 33

(Bấm phím 1)

Du học Canada năm 2022 cần bao nhiêu tiền?

Thứ tư, 25/08/2021, 15:54 GMT+7

Hoài bão khám phá và nâng tầm tri thức bằng hành trình du học xứ sở lá phong là ước mơ của rất nhiều bạn học sinh sinh viên Việt Nam. Sau đại dịch Covid, có khởi sắc nào với lộ trình du học Canada hay không và cần chuẩn bị chi phí như thế nào để chuyến du học Canada thuận lợi? Du học Á – Âu sẽ cùng các bạn điểm qua một số thông tin chi tiết trả lời cho câu hỏi “Du học Canada năm 2022 cần bao nhiêu tiền?”

Tài chính là vấn đề cực kì quan trọng khi du học

Du học là một hành trình khó khăn đầy thử thách nhưng vượt qua được những chông gai thì thành quả thu về sẽ rất ngọt. Vì vậy, với tài trí thông minh và sự năng động ưa thích khám phá học hỏi của người trẻ hiện nay, các bạn học sinh đều mong muốn được trải nghiệm một nền giáo dục mới ở những quốc gia tiên tiến hàng đầu thế giới, cũng là tích lũy kinh nghiệm và kiến thức cho một con đường sự nghiệp vững chắc sau này. Tuy nhiên, vấn đề tài chính khi du học là một việc phải quan tâm hàng đầu. Không phải ai cũng xuất sắc để giành được những suất học bổng giá trị, được hỗ trợ tài chính từ chính phủ hoặc các cơ quan giáo dục, các tổ chức nghiên cứu trong và ngoài nước mà đại bộ phận đa số sẽ du học theo hình thức tự túc. Lúc này, lựa chọn quốc gia du học phù hợp mục tiêu và khả năng tài chính của gia đình để đảm bảo việc học diễn ra suôn sẻ không bị gián đoạn là yếu tố vô cùng quan trọng.

Sau đây, tư vấn du học Á – Âu sẽ giúp các bạn có cái nhìn chi tiết về bài toán tài chính khi lựa chọn du học Canada trong năm 2022.

C:\Users\THO\Downloads\chi-phi-du-hoc-Canada1.jpg

Du học Canada năm 2022 cần bao nhiêu tiền?

Canada là một trong top những quốc gia có nền giáo dục tiên tiến và nổi trội hàng đầu thế giới. Nếu so với Mỹ, Anh, Úc thì chi phí du học Canada tương đối phải chăng hơn và giá trị giáo dục tại Canada cũng được quốc tế công nhận. Một phần nữa là sinh viên có study permit (giấy phép học tập) được phép làm thêm đến 20 giờ/tuần trong niên học và 40 giờ/tuần vào các kỳ nghỉ giúp cọ xát thực tế và trang trải một phần chi phí.  Bạn có thể bắt gặp các thuật ngữ Co-op/Work placement, Practicum, Internship…dành cho sinh viên Canada  đối với bất cứ ngành học nào trong khi đó đa phần các quốc gia khác sẽ không có được lợi thế này.

Học phí du học Canada năm 2022?

Học phí tại các trường ở Canada được đánh giá là mềm nhất so với các quốc gia top đầu như Mỹ, Anh, Úc. Học phí sẽ có sự dao động trong những khoảng nhất định tùy thuộc vào trường học, ngành học và bậc học mà bạn chọn. Trung bình học phí cho 1 năm học trung học 300 – 450 triệu/ năm , sinh viên cao đẳng từ 360 – 460 triệu/ năm, bậc đại học có thể từ 360 – 500 triệu/ năm.

C:\Users\THO\Downloads\Thu-tuc-Du-hoc-Canada.jpg

Ngoài học phí, thời điểm đăng kí du học Canada, bạn cần chuẩn bị thêm chi phí ban đầu bao gồm phí ghi danh, phí visa, phí khám sức khỏe, phí đặt cọc (theo yêu cầu mỗi trường). Để biết chi tiết về các khoản phí này, các bạn học sinh và quý phụ huynh có thể liên hệ trực tiếp đội ngũ tư vấn viên của công ty tư vấn du học Á – Âu để được hỗ trợ cụ thể và chi tiết nhất.

Chứng minh tài chính visa du học Canada 2022 cần bao nhiêu tiền?

Canada lại sở hữu một lợi điểm so với Anh, Mỹ chính là về chính sách visa dễ dàng và thông thoáng hơn rất nhiều. Thay vì phải chứng minh tài chính, các bạn còn có một lựa chọn nữa là du học theo diện SDS – Không cần phải chứng minh tài chính và rút ngắn thời gian xét duyệt. 

D:\DOWNLOADS\DU HỌC CANADA MIỄN CHỨNG MINH TÀI CHÍNH.png

Tuy nhiên, học sinh khi du học theo diện SDS cần phải đáp ứng những yêu cầu sau:

  • Có IELTS tối thiểu là 6.0 cho mỗi kỹ năng và được chứng nhận trong vòng 2 năm trở lại. Đây là một trong những điều kiện quan trọng nhất đối với những bạn có dự định du học Canada theo diện SDS
  • Giấy chứng nhận của trường ở Canada đã đóng học phí 1 năm
  • Khám sức khỏe ít nhất 7 ngày trước khi nộp hồ sơ
  • Mua một Chứng chỉ đầu tư đảm bảo (GIC) của Scotiabank với mức giá là 10.000 CAD để trang trải chi phí sinh hoạt cho một năm đầu tiên tại Canada. Bên cạnh đó phải đóng thêm 200$ CAD là phí của phía ngân hàng
  • Nhập học vào một trường nào đó theo chương trình toàn thời gian như đại học, cao đẳng, học viện thuộc CEGEP
  • Các giấy tờ liên quan cần thiết và giấy tờ liên quan việc học tập ở Canada

Chi phí sinh hoạt tại Canada 

Bên cạnh học phí, phí visa… thì chi phí sinh hoạt cũng là yếu tố chủ chốt để trả lời câu hỏi du học Canada cần bao nhiêu tiền? Bất kì du học quôc gia nào cũng vậy, sinh hoạt phí còn tùy thuộc vào thói quen tiêu xài, nơi sinh viên sinh sống, loại hình nhà ở mà bạn chọn (kí túc xá, homestay hay căn hộ cho thuê). Mức chi tiêu ở những thành phố lớn sẽ đắt đỏ hơn so với ở những thành phố vừa và nhỏ. Thông thường, con số 15.000 CAD là mức trung bình các bạn sẽ chi tiêu trong một năm để trang trải các khoản ăn, ở, bảo hiểm sức khỏe, đi lại, mua sắm đồ dùng học tập hoặc tham gia các hoạt động giải trí, văn hóa xã hội…Một lời khuyên của các cựu sinh viên từng du học Canada đó chính là hãy cố gắng tiết kiệm và có kế hoạch chi tiêu hợp lý, điều này sẽ giúp bạn chủ động tài chính trong quá trình du học Canada. 

C:\Users\THO\Downloads\0d82fccf19e5f8bba1f4_edited.jpg

Trên đây là những thông tin tổng quan về kế hoạch tài chính để giải đáp thắc mắc du học Canada năm 2022 cần bao nhiêu tiền. Tuy nhiên, dựa vào nhu cầu, khả năng tài chính của gia đình mà các chúng ta có thể cân nhắc lựa chọn những trường học, nơi học và hình thức sinh hoạt phù hợp. 

Để có thêm thông tin chi tiết về các vấn đề tài chính và lập một kế hoạch dụ học Canada hoàn hảo , quý phụ huynh và các bạn học sinh sinh viên có thể liên hệ trực tiếp với công ty tư vấn du học Á- Âu. Với kinh nghiệm hơn 22 năm đã đưa hàng nghìn du học sinh tại Việt Nam đến xứ sở lá phong và mối liên kết cùng nhiều trường đại học danh tiếng tại Canada, Á – Âu tin chắc có thể đồng hành cùng các bạn viết trọn vẹn giấc mơ du học. Đội ngũ nhân viên tư vấn chuyên nghiệp, tận tâm sẵn sàng lắng nghe  những nhu cầu, nguyện vọng của các bạn, từ đó đưa ra những gợi ý phù hợp cùng kế hoạch du học chi tiế giúp các bạn hình dung cụ thể bức tranh tương lai của mình sẽ đi như thế nào. Hãy để Á – Âu cùng các bạn sẻ chia khát vọng nâng tầm tri thức và dẫn lối một tương lai rộng mở, đầy những trải nghiệm giá trị bằng kế hoạch du học hoàn hảo nhất.

CÔNG TY DU HỌC Á - ÂU®

Add: 52 Trần Huy Liệu, P.11, Q.Phú Nhuận, HCM

Hotline/Zalo: 1900 63 67 96 | 0903 80 33 73

Website: https://duhocaau.vn

Email: tuvan@duhocaau.vn

Instagram: duhoc_aau

Tiktok: duhocaau

Thông tin cần tư vấn, hỗ trợ
Liên hệ
CÁC TIỆN ÍCH
CÔNG TY DU HỌC Á - ÂU
  • 52 Trần Huy Liệu, Phường 11, Quận Phú Nhuận, Thành Phố Hồ Chí Minh
  • Tổng đài tư vấn : 1800 64 68 33
  • tuvan@duhocaau.vn
  • Xem bản đồ
 
LIÊN KẾT VỚI DU HỌC Á - ÂU